" VOL DE NUIT - CHUYẾN BAY ĐÊM "

( En Hommage à Antoine de Saint-Exupéry ) 

Installation multi Média à l'Espace ( Centre Culturel de l'Ambassade de France à Hanoï ) _ Vietnam 2009

 

« VOL DE NUIT »

En Hommage à Antoine de Saint-Exupéry 

 

 Avec le temps, le transport aérien a considérablement évolué. Les infrastructures se modernisent et les réseaux aériens se développent au rythme des changements. Les activités de toutes sortes liées à ce mode de transport augmentent leur potentiel pour répondre aux exigences des passagers. D’un pays à un autre, un Nouveau Monde se dessine et le trafic ne cesse d’accroître les liaisons nationales et internationales. D’une ère des pionniers à une époque plus commerciale : désormais, le monde de la nanotechnologie ne change en rien le courage et l’imagination des hommes au service de l’humanité.

En nommant cette installation éphémère et atypique “Vol de Nuit”, je souhaite rendre hommage à Antoine de Saint-Exupéry et donner à cette œuvre une nouvelle identité.

 

***

 

 

«CHUYẾN BAY ĐÊM» 

Tác phẩm tưởng nhớ đến phi hành gia đồng thời là nhà văn nổi tiếng người Pháp,

Antoine de Saint-Exupéry 

 

Cùng với thời gian, ngành vận tải hàng không đã đạt được những tiến bộ to lớn. Cơ sở hạ tầng được hiện đại hóa và các hệ thống hàng không cũng phát triển theo nhịp biến đổi này. Các hoạt động khác nhau liên quan đến phương thức vận tải hàng không cũng nâng cao tiềm năng của mình để đáp ứng những đòi hỏi của hành khách. Từ nước này sang nước khác, một Thế giới Thứ Ba được định hình và hoạt động giao thông không ngừng làm gia tăng các mối liên kết nội địa và quốc tế. Từ một kỷ nguyên của những người tiên phong bước sang một thời kỳ mang tính thương mại hơn: từ nay, thế giới công nghệ siêu nhỏ sẽ không thể ngăn cản dũng khí và trí tưởng tượng của con người trong việc phục vụ nhân loại.

Với việc sử dụng « Chuyến bay đêm » làm tên gọi cho sắp đặt ngắn ngủi nhưng khác lạ của mình, tôi mong muốn bảy tỏ lòng cảm phục đối với Antoine de Saint-Exupéry và đồng thời mang đến cho tác phẩm sắp đặt của mình một bản sắc mới.

 

 

 

Pat Cam - Hanoï 2009

Installation multimédia à l'Espace ( Centre Culturel de l'Ambassade de France à Hanoï ) Vietnam 2009

 

***